IMA: Nâng Cao Kỹ Năng Sống | Bài Học Cuộc Đời | Cảm Hứng Sống Tích Cực
  • Kỹ Năng Sống
  • Bài Học Cuộc Sống
  • Những Câu Nói Hay
    • Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu
    • Những Câu Nói Hay về Tình Bạn
    • Những Câu Nói Bất Hủ
    • Những câu nói hay về luật nhân quả
  • Nhịp sống
  • Cảm Hứng
  • Truyện Ngắn
  • Truyện Tình Yêu
  • Trang chủ
  • Kỹ Năng Sống 14 Cách Dễ Dàng Để Nói Cảm Ơn Với Nhân Viên

14 Cách Dễ Dàng Để Nói Cảm Ơn Với Nhân Viên

29/05/2014 9:46:40

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây tại Boston bởi Globoforce, 67 %, tức hơn 2/3 số người tham gia cho biết họ đã được thúc đẩy bởi lời khen ngợi từ người quản lý và 78 phần trăm nói rằng họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn nếu sự đóng góp của họ được công nhận. Vì vậy, cảm ơn nhân viên không chỉ đơn giản là phép xã giao, mà nó còn làm tăng lợi nhuận cho công ty.

“Ngay cả trong giai đoạn có tỷ lệ thất nghiệp cao, mọi người vẫn sẵn sàng thay đổi công việc” – đó là lời cảnh báo từ Victoria Krotzer, một nhà tư vấn nhân sự độc lập với Maximum Business Consulting ở Pennsylvania. “Nếu muốn khuyến khích lòng trung thành, thì người quản lý hay công ty của bạn phải thể hiện sự đánh giá cao đối với nhân viên.”

Xem thêm bài viết Nhà lãnh đạo và động lực thúc đẩy

Hãy xem xét 14 cách bạn có thể làm điều đó.

Kỹ năng sống – Các cách cảm ơn nhân viên

1. Hãy hỏi xem mọi người muốn gì . Không phải tất cả nhân viên đều có cùng một mục tiêu, một số muốn được đào tạo nhiều hơn, một số lại thích có cơ hội để xem trận bóng đá của con họ. “Đừng cho mọi người những thứ mà họ không muốn”, Charlie Ungashick, giám đốc tiếp thị tại Globoforce nói.

2. Nâng cấp máy pha cà phê. Bạn vẫn sử dụng chiếc máy pha cà phê cũ kĩ? Hãy đầu tư cho một chiếc máy pha cà phê chất lượng trong văn phòng, để nhân viên hào hứng thưởng thức những tách cà phê trong giờ giải lao của họ.

3. Dành chỗ đậu xe tốt cho nhân viên. Hãy đảm bảo bạn cung cấp nơi đỗ xe miễn phí cho nhân viên. Nếu có nhân viên đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng thì bạn hãy mua vé tháng cho họ.

4. Trân trọng thời gian của nhân viên. Bạn không thể kéo dài thêm vài tiếng cho một ngày, nhưng bạn có thể cho phép một người đã làm việc rất chăm chỉ được nghỉ phép một ngày, hoặc một buổi chiều. Hãy chắc chắn rằng bạn giao một khối lượng công việc thực tế, đúng mức để nhân viên không phải làm việc vào ngày nghỉ. Bạn có thể cho thêm ngày nghỉ vào đầu năm nếu các ngày lễ trong năm là không thích hợp.

Hãy tôn trọng thời gian của nhân viên

5. Làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Giảm bớt áp lực đến từ các công việc lặt vặt hàng ngày bằng cách cung cấp máy giặt khô tại chỗ hay chọn các dịch vụ khác như đặt phần ăn trưa, để giúp mọi người thoát khỏi các công việc lặt vặt làm lãng phí thời gian của họ.

6. Thường xuyên khen ngợi . Bạn phải công nhận mọi người ngay khi họ làm được việc gì đó. Nếu không mọi người sẽ nghĩ rằng không ai chú ý tới việc họ làm.

7. Quan tâm đến sức khỏe nhân viên. Bạn có thể không có đủ điều kiện để cung cấp một phòng tập thể dục tại chỗ, nhưng bạn có thể chi trả cho mọi người đến tập ở một trung tâm thể dục gần đó, hoặc thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao. Khi nhân viên có sức khỏe tốt họ sẽ làm việc tốt hơn.

8. Vui chơi . Sau khi khởi động một chiến dịch quan trọng, hãy lên kế hoạch cho mọi người vui chơi – một chuyến leo núi, đi bộ đường dài, hoặc chơi tennis – để cho mọi người thấy phần thưởng bạn dành cho họ khi họ làm được điều gì đó đặc biệt. Tốt nhất là chọn một hoạt động phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao cho nhân viên

9. Phòng làm việc tiện nghi. Hãy nâng cấp văn phòng. Mọi người đã có ghế làm việc thoải mái và ánh sáng phù hợp chưa? Nếu chưa, hãy nâng cấp để giữ cho mọi thứ thoải mái và hiệu quả.

10. Những món quà nhỏ nhưng đặc biệt. Một lời cảm ơn được viết tay kèm theo một món quà văn phòng phẩm sẽ được đánh giá cao. Bạn có thể gởi đến tận nhà nhân viên, để vợ hoặc chồng của họ thấy và biết được rằng chồng/ vợ của mình cũng có được khoảng thời gian ý nghĩa khi làm việc.

10. Công nhận việc tốt. Ban thưởng công trạng kịp lúc. Khi ai đó giúp cho một dự án diễn ra suôn sẻ, hãy nói cho cả nhóm biết trong một cuộc họp hoặc email nhóm.

11. Cho cấp trên biết thành tựu của nhân viên bạn. Hãy chắc chắn rằng cấp trên, các thành viên hội đồng quản trị và những người khác biết về những thành tựu nổi bật của nhân viên của bạn. Gửi email và CC nhân viên của bạn. Đối với nhân viên, một lá thư từ CEO sẽ có giá trị hơn nhiều so với quà tặng vật chất.

12. Tặng thưởng đúng ý thích . Khi tặng phần thưởng hãy hỏi nhân viên xem họ thích gì. Một nhân viên có thể thích một thẻ quà tặng chăm sóc da trong khi nhân viên khác có thể chẳng cần quan tâm đến làn da của mình. Cho nên, hãy tìm hiểu nhân viên của bạn, biết được cái gì họ thích và không thích, và tặng phần thưởng mà họ muốn.

Viết thư cảm ơn hoặc tặng quà phù hợp với sở thích của nhân viên

13. Xem xét tiền mặt. Không ai lại từ chối khi được tặng tiền thưởng bất ngờ vào cuối năm. Nếu ngân sách cho phép, thì bạn nên xem xét việc thưởng tiền cho nhân viên.

14. Hãy nói “Cảm ơn”. Cuối cùng, cách dễ nhất để làm cho mọi người cảm thấy được đánh giá cao là gì? Rất đơn giản, bạn hãy hình thành thói quen nhìn vào mắt nhân viên và nói “Cảm ơn bạn”.

Nếu muốn trở thành một ông chủ tốt và được nhân viên yêu mến, bạn hãy thử áp dụng những cách trên đây. Sau đó bạn sẽ thấy rằng những gì bạn nhận được không chỉ là lòng trung thành của nhân viên mà còn lại sự thành công của cả tổ chức của bạn.

Theo Entrepreneur.com
Vui lòng ghi rõ nguồn ima.edu.vn khi trích dẫn nội dung này

Xem thêm bài viết Làm Thế Nào Để Hạnh Phúc Ở Nơi Làm Việc

Tags: Không có thẻ nào.
Chia sẻ:
Views
Logo Danh cho bạn
  • •
    10 Sự Thật Khắc Nghiệt Của Cuộc Sống
    10 Sự Thật Khắc Nghiệt Của Cuộc Sống
    Thứ Năm 11:18, 20/03/2014
    Trong trò chơi cuộc sống, nếu bạn thường cảm thấy như mình sắp thua cuộc đến nơi, thì hãy an tâm là bạn không đơn...
  • •
    Kỹ Năng Lắng Nghe Chủ Động Để Giao Tiếp Tốt Hơn
    Kỹ Năng Lắng Nghe Chủ Động Để Giao Tiếp Tốt Hơn
    Thứ Sáu 15:53, 10/08/2012
    KỸ NĂNG LẮNG NGHE TÍCH CỰC TRONG GIAO TIẾP Để nâng cao chất lượng mối quan hệ Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp là ...
  • •
    10 Sai Lầm Phổ Biến Trong Nghệ Thuật Giao Tiếp
    10 Sai Lầm Phổ Biến Trong Nghệ Thuật Giao Tiếp
    Thứ Sáu 23:42, 27/12/2013
    Bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn không? Chắc chắn là có. Có thể cần một khoảng thời gian để thay...
  • •
    Cởi mở và sẻ chia, nên chăng?
    Cởi mở và sẻ chia, nên chăng?
    Thứ Sáu 08:39, 08/06/2012
    Người Việt Nam có câu “tốt khoe xấu che” với hàm ý khuyên mọi người nên biết tự trọng. Tuy nhiên, ý nghĩa của câu...
  • •
    Học lén tư duy thám tử
    Học lén tư duy thám tử
    Thứ Ba 14:57, 09/11/2010
    Phần lớn quá trình trưởng thành của hầu hết chúng ta đều gắn liền với những bộ phim, câu chuyện trinh thám hấp dẫn như...

Bài viết nổi bật

  • 1

    30 Câu Danh Ngôn Về Thất Bại Này Sẽ Tiếp Thêm Sức Mạnh Thành Công Cho Bạn

    04/05/2015
  • 2

    Con Kiến Và Bài Học Quản Lý

    28/03/2015
  • 3

    25 Câu Nói Hay Về Sự Kiên Trì – Nên Đọc!

    27/11/2014
  • 4

    Mệt Mỏi Và Kiệt Sức Vẫn Phát Triển Được: 4 Chiến Lược Tăng Trưởng Bền Vững

    18/10/2025
  • 5

    Những câu nói hay về luật nhân quả

    27/03/2025
Logo thương hiệu footer

IMA là nền tảng nội dung chuyên biệt giúp bạn phát triển bản thân toàn diện. Chúng tôi cung cấp các cẩm nang Kỹ Năng Sống thiết yếu, đúc kết những Bài Học Cuộc Đời sâu sắc và lan tỏa Cảm Hứng Sống Tích Cực mỗi ngày. Đồng hành cùng IMA để kiến tạo phiên bản thành công và hạnh phúc nhất của chính bạn!

Mọi góp ý về nội dung gửi về: info@ima.edu.vn

Copyright © 2010 - 2025 by IMA. Mọi hành vi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản.