Mình đã nghe ai đó chia sẻ công thức này: “Bảo hành = Bảo ban + Hành hạ”, thực tình rất buồn vì cái định nghĩa méo mó mà mọi người đã suy nghĩ.
Ngọc Anh
Khi bắt đầu làm việc tại Care Center cách đây 4 năm, mình chưa hình dung được công việc của mình như thế nào, nhưng sau thời gian tích luỹ mình đã yêu nó. Có lúc nhận ra mình còn bị nghề nghiệp ảnh hưởng đến cả tính cách.
Đầu tiên là sự nhẫn nhịn, giờ ít khi mình to tiếng với ai, có khó chịu thì đi tìm chỗ nào tin tưởng mà xả, ngoài miệng cứ nói nói cười cười nhưng thực sự đôi khi nhận ra nó là nụ cười THƯƠNG MẠI chứ không phải của chính mình. Thật thà ra, mình thích sự cởi mở. Cuộc sống nếu được chia sẻ niềm vui nỗi buồn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn, dễ đón nhận những bất ngờ.
Công việc cũng giúp mình mạnh mẽ lên rất nhiều. Từ một đứa rất đa sầu đa cảm, sống khép kín hay khóc nhè ăn vạ thành một đứa cứng cỏi, giỏi chịu đựng. Trước thấy công việc rất buồn tẻ sau nhận ra, nó có ích với mọi người mặc dù so với tình hình chung lương mình vẫn thấp, ít có cơ hội thăng tiến nhưng nó lại phù hợp với bản thân. Dù sao với nhiều người khác mình tạm thấy bằng lòng, được làm việc mình thích rất thú vị và hạnh phúc mà.
Quay trở lại với nghề nghiệp, mình biết có một số người không thích mình, đúng là mình rất thích chia sẻ, có nhiều người lầm tưởng đó là BẢO BAN. Có thể cách diễn tả của mình không hay, không đẹp như sách vở nhưng thực tâm mình muốn những trải nghiệm của mình giúp đỡ các bạn hoàn thiện mình và sống tốt hơn thôi.
Đôi khi có bạn nói mình thật thà quá, hay làm mất lòng người khác, nhưng các bạn thông cảm, mình hơi ích kỷ, nếu được lòng các bạn mà lại sai nguyên tắc sống của mình thì mình không làm được. Đôi khi chấp nhận vài cái thiệt thòi vì lợi ích chung thì mình chấp nhận hy sinh. Đến khi nào nhận ra được sự thật mong các bạn nghĩ tốt về mình nhé.
Mọi người thích bàn hay “tám” về thói xấu của người khác nhưng rất ít khi nhìn lại mình, cũng do truyền thống Á Đông của chúng ta là “Đẹp thì phô ra, xấu xa che lại” nhưng mình nghĩ, nó là quan niệm cũ. Mình thích cởi mở về cả điều xấu và điều tốt, nhưng có vài chia sẻ mà mọi người hay gọi là “nói xấu sau lưng, đấy là cách người ta học hỏi vốn sống của người khác.
Đôi khi ta hay bị tác động của dư luận vì những điều thị phi… vì vậy trước khi đem một vấn đề để chia sẻ, mình nên đứng ở thái độ khách quan nhất, tôn trọng cả người nghe, cả người liên quan đến câu chuyện.
Một số con sâu đã làm rầu nồi canh khi họ mang cái tôi của mình ra cao hơn đại cục. Thế nên mình rất buồn khi nói hay nghĩ về Trung tâm bảo hành, mọi người ai cũng bảo là bọn mình HÀNH HẠ khách hàng. Có lẽ do sự đóng góp của bọn mình chưa làm hài lòng các bạn, nhưng đừng đánh giá bọn mình một một cách tiêu cực. Cũng có thể bạn đã gặp vài con sâu, đó là đồng nghiệp của mình, nhưng họ cũng có cuộc sống, có tâm hồn, có những niềm vui nỗi buồn riêng. Có thể đôi khi chính cách bạn – các thượng đế đã quá kỳ vọng vào chúng mình, vì thế mình nghĩ, các bạn bớt các suy nghĩ cảm quan của bản thân và hãy đánh giá khách quan nhé.
Còn các đồng nghiệp của tôi hãy nghĩ nhiều hơn một chút cho khách hàng. Không phải các bạn cần bớt sự tự trọng đi mà chỉ là hãy cư xử đúng mực và chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận được sự hợp tác của mọi người. Nghề nghiệp của chúng ta cũng được coi như làm dâu trăm họ, cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày đến công ty đều thấy vui vẻ và chúng ta sẽ gặp những điều thú vị.
Còn bạn, bạn từng bị bảo ban + hành hạ lần nào khi tới những trung tâm bảo hành chưa?
Nguồn Ngôi Sao