IMA: Nâng Cao Kỹ Năng Sống | Bài Học Cuộc Đời | Cảm Hứng Sống Tích Cực
  • Kỹ Năng Sống
  • Bài Học Cuộc Sống
  • Những Câu Nói Hay
    • Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu
    • Những Câu Nói Hay về Tình Bạn
    • Những Câu Nói Bất Hủ
    • Những câu nói hay về luật nhân quả
  • Nhịp sống
  • Cảm Hứng
  • Truyện Ngắn
  • Truyện Tình Yêu
  • Trang chủ
  • Nhịp sống Hàng xa xỉ thời bão giá

Hàng xa xỉ thời bão giá

23/07/2013 11:48:33

240 triệu đồng cho chiếc túi Hermes Birkin, 120 triệu đồng mỗi bộ Veston của Italy hay bữa ăn bào ngư, vây cá mập giá bạc triệu, một bộ phận người tiêu dùng Hà Nội vẫn mạnh tay mua sắm cho dù giá cả tăng cao.

Giữa lúc nhà nhà đều thắt chặt chi tiêu, những shop hàng hiệu, nhà hàng, khách sạn sang trọng trên phố Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Kim Liên Mới… hay trung tâm thương mại Parson, Vincom, Tràng Tiền Plaza vẫn nườm nượp khách.
Hàng xa xỉ thời bão giá
Đứng lựa một chiếc túi Gucci, chị Hà, dân chơi chứng khoán chia sẻ, những chiếc túi giá vài chục triệu đến hơn trăm triệu vẫn ở ngưỡng bình thường. Thi thoảng chị và những người bạn lại mua một chiếc để làm giàu bộ sưu tập.

Hàng hiệu vẫn đắt khách trong cơn bão giá

“Ở đâu bão chứ ở đây chẳng thấy bão chút nào. Khách tiêu tiền vẫn nhiều, hàng hiệu vài chục, vài trăm triệu vẫn đắt khách. Thậm chí, tháng này, lượng khách còn có chiều hướng tăng khoảng 10-15%”, nhân viên thu ngân trong trung tâm thương mại Parkson (Thái Hà) cho biết.

Tại tầng một trung tâm Vincom (Bà Triệu), sau một hồi xem xét chiếc kính nhập khẩu từ Nhật trị giá hơn 43 triệu đồng, người đàn ông rút ví thanh toán rồi tiếp tục dạo qua những nhãn hàng cao cấp khác.

Theo ghi nhận của VnExpress, đối tượng khách hàng của những sản phẩm trên chủ yếu đều là người Việt Nam. Nhân viên gian hàng kính thời trang trong trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu) cho hay, khách mua hàng chủ yếu đều là những người có thu nhập cao trong nước.

Chị này giải thích thêm, hàng bán chạy chủ yếu do người Việt mua do đây đều là hàng nhập khẩu từ các nước Pháp, Anh, Nhật…, sản phẩm sang đây đều đã bị đánh thuế nên khách nước ngoài thường mua ở nước họ luôn.

“Chiếc kính trị giá hơn 43 triệu đồng kia được làm từ những chất liệu quý hiếm, bảo hành 2 năm trên toàn cầu. Nếu nói toàn bộ số tiền đó dành cho chi phí thiết kế, sản xuất hay nhập khẩu thì không đúng, một phần cũng vì hàng thương hiệu nên giá mới cao vậy”, cô nhân viên bán hàng nói.

Nhà hàng sang trọng với những thực phẩm cao cấp như yến sào, vi cá, bào ngư…cũng “sống khỏe” nhờ một bộ phận khách hàng dường như không hề bị ảnh hưởng bởi bão giá. Lướt nhìn menu thượng hạng của một nhà hàng cao cấp trên đường Lê Thái Tổ với bào ngư hơn 1,4 triệu mỗi con đủ cho 2 người ăn, súp vây cá mập giá 1.320.000 mỗi thố nhỏ nhất dành cho một người ăn cùng nhiều sơn hào hải vị khác, ước tính đại tiệc dành cho 6 người chi phí không dưới chục triệu đồng.

Chị Hoa, lễ tân ở đây cung cấp số lượng khách đến nhà hàng vẫn đông, trung bình mỗi ngày có khoảng chục lượt. Đến đây có cả những đoàn tiếp khách nhưng cũng có nhiều gia đình đi thưởng thức. “Nhiều người ăn thấy ngon rồi về đưa cả gia đình đến là chuyện bình thường. Với giá đó, khách quen rất nhiều, thậm chí họ còn giới thiệu cho bạn bè”, chị Hoa nói.

Quản lý nhà hàng còn tiết lộ, so với thời điểm trước, số lượng khách đến nhà hàng còn tăng khoảng 20-30%.

Các tour đi nước ngoài thời gian này cũng không sụt giảm là bao. Anh Phùng Đôn, thành viên của công ty cổ phần du lịch Ngôi Sao Đại Dương (Đinh Liệt) cho hay lượng khách đặt tour du lịch Quốc tế tăng đáng kể. Tính đến ngày hôm qua, tour đi nước ngoài dịp 30/4-1/5 tại công ty này đều đã đóng.

Giá cả tăng cao, kinh tế khó khăn nhưng những tín đồ hàng hiệu có lý do riêng để không tiếc tiền mua sắm. Anh Hưng, người nhiều năm nay thường sử dụng sản phẩm của nhãn hàng Calvin Klein chia sẻ, với công việc của anh, xài hàng hiệu là cách để… kiếm tiền.

Anh giải thích, khi làm việc với những đối tác nước ngoài, trang phục và phong thái là điều vô cùng quan trọng. Ăn mặc cũng là cách để mình tự tin trong công việc, thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Điều đó giúp anh kiếm được số tiền lớn hơn nhiều lần so với chi phí anh bỏ ra cho quần áo hay nước hoa thời thượng.

Còn chị Hà, người vừa sắm chiếc túi Gucci gần 20 triệu đồng tâm sự, dù trong thời điểm chứng khoán đang lao dốc, thu nhập của chị không được như trước nhưng mua sắm đồ hiệu đã thành thói quen khó bỏ. “Lâu lâu không sắm đồ mới, dùng đi dùng lại mấy chiếc đã mòn mắt, mình nhìn còn thấy chán chứ chưa nói tới bạn bè, đối tác”, chị chia sẻ.

“Nếu ai không quen, nhìn vào giá thành sẽ thấy hoa mắt nhưng khi đã thử dùng và có điều kiện kinh tế, nhiều người không ngại chi những khoản tiền lớn cho nhu cầu làm đẹp của bản thân. Đơn giản, khi dùng hàng hiệu, họ cảm thấy thoải mái, tự tin trước đám đông”, chị Quý, chủ một đầu mối hàng Louis Vuitton xách tay chia sẻ.

Theo vnexpress

Tags: Không có thẻ nào.
Chia sẻ:
Views
Logo Danh cho bạn
  • •
    Giúp trẻ an toàn trên mạng: Tự do và giới hạn
    Giúp trẻ an toàn trên mạng: Tự do và giới hạn
    Thứ Năm 09:17, 04/08/2011
    Theo các chuyên gia tâm lý, tốt nhất máy tính nên đặt ở khu vực sinh hoạt chung của gia đình hoặc ở những vị...
  • •
    Tình sứt mẻ chỉ vì chung nhà?
    Tình sứt mẻ chỉ vì chung nhà?
    Thứ Tư 10:40, 27/04/2011
    Với nhiều chị em trong gia đình, sống chung với bố mẹ chồng vẫn còn “dễ thở” hơn so với việc phải chung nhà cùng...
  • •
    Cưng chiều con
    Cưng chiều con
    Thứ Năm 09:06, 17/03/2011
    Quan niệm con còn nhỏ, từ từ dạy hoặc quá cưng chiều, sợ con khổ mà giành làm tất cả mọi việc, cha mẹ sẽ...
  • •
    Đừng để thời gian trở thành chi phí
    Đừng để thời gian trở thành chi phí
    Thứ Ba 09:19, 31/05/2011
    Chúng ta đều biết, thời gian là vàng bạc. Thời gian là một thứ tài sản đặc biệt cần phải quan tâm và quản lý....
  • •
    Facebook Timeline có thể ảnh hưởng đến công việc?
    Facebook Timeline có thể ảnh hưởng đến công việc?
    Thứ Ba 09:47, 11/10/2011
    Sự xuất hiện của tính năng mới, Timeline của Facebook giúp bạn, đồng nghiệp, và khách hàng của bạn có nhiều lý do hoàn toàn...

Bài viết nổi bật

  • 1

    30 Câu Danh Ngôn Về Thất Bại Này Sẽ Tiếp Thêm Sức Mạnh Thành Công Cho Bạn

    04/05/2015
  • 2

    25 Câu Nói Hay Về Sự Kiên Trì – Nên Đọc!

    27/11/2014
  • 3

    Con Kiến Và Bài Học Quản Lý

    28/03/2015
  • 4

    Những câu nói hay về luật nhân quả

    27/03/2025
  • 5

    Tổng hợp những câu nói hot trend gen Z

    28/03/2025
Logo thương hiệu footer

IMA là nền tảng nội dung chuyên biệt giúp bạn phát triển bản thân toàn diện. Chúng tôi cung cấp các cẩm nang Kỹ Năng Sống thiết yếu, đúc kết những Bài Học Cuộc Đời sâu sắc và lan tỏa Cảm Hứng Sống Tích Cực mỗi ngày. Đồng hành cùng IMA để kiến tạo phiên bản thành công và hạnh phúc nhất của chính bạn!

Mọi góp ý về nội dung gửi về: info@ima.edu.vn

Copyright © 2010 - 2025 by IMA. Mọi hành vi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản.