Đăng nhập

Học Quản trị Marketing yêu cầu những gì?



Học Quản trị Marketing yêu cầu những gì?

Việc xác định rõ bản thân có phù hợp với ngành Quản trị marketing hay không? Học ngành Quản trị marketing yêu cầu những gì? là cơ sở để những ai đam mê theo đuổi ngành Quản trị marketing có động lực gắn bó lâu dài và thành công trên bước đường khởi nghiệp.

Để học tốt ngành Quản trị marketing, bạn cần có những tố chất sau đây:

Năng động, sáng tạo

Marketing luôn đòi hỏi người thực hiện nó nhìn nhận vấn đề trong một trạng thái biến đổi. Chúng ta đang sống trong một thế giới biến đổi. Một trong những khu vực nhạy cảm nhất, biến đổi nhiều nhất là thị trường. Mỗi yếu tố xung quanh chúng ta đều thay đổi, từ thời gian, thời tiết, không gian đến con người. Sự thay đổi đó đòi hỏi những gì đáp ứng nhu cầu con người cũng thay đổi theo.

Quản trị marketing là một vị trí đặc biệt quan trọng trong bất kỳ một doanh nghiệp. Marketing là nguồn sống là quả tim của một doanh nghiệp. Do đó, người làm marketing phải luôn linh hoạt, biết cách điều chỉnh hợp lý các quyết định của mình phù hợp với sự thay đổi của thị trường trong hiện tại và tương lai. Sáng tạo không ngừng tạo nên sự khác biệt kích thích thị hiếu và giúp khách hàng có sự trải nghiệm độc đáo.

 Tự tin và kiên trì

Là một marketer, bạn không thể quên tính tự tin. Phẩm chất ấy giúp bạn cảm thấy có động lực để làm việc, để tin vào những gì mình làm và tin rằng mình sẽ thực hiện được những gì mình đang hướng tới. Tự tin vào chính mình nhưng không có đủ đam mê thì cũng không thể đưa bạn đến thành công trong công việc.

Một nghịch lý dễ nhận thấy là những người được coi là năng động, sáng tạo, hướng ngoại và tự tin vào chính mình lại thường ít tính kiên trì. Họ đi nhanh, nói nhanh, làm việc nhanh và muốn cái gì cũng đến nhanh, xong nhanh. Nhưng những thành công tưởng trong tầm với ấy có thể bị “đánh hỏng” bất cứ lúc nào nếu bạn không có tính kiên trì.

 Có năng lực tiên liệu, dự báo

Môi trường kinh doanh không ngừng vận động, phát triển, đòi hỏi các nhà quản trị phải có tầm nhìn, óc phán đoán, dự báo tương lai, chủ động thích nghi nhanh với các thay đổi để đứng vững và phát triển.
Để được cân nhắc vào vị trí của các nhà Quản trị marketing, bạn phải là người hiểu biết sâu sắc và tiên liệu về thương trường và mua bán, về đồng vốn và tiếp thị, về sản phẩm, về nhu cầu khách hàng, về cảm nhận, xu hướng tiêu dùng của khách hàng,…Đặc biệt trong những tình huống đối đầu với thử thách và rủi ro trong tương lai.

Khả năng giao tiếp

Để biết mình nên làm cái gì và làm như thế nào, chúng ta cần phải trao đổi và tiếp nhận thông tin từ thị trường, từ khách hàng và từ các đối tác khác nhau. Khả năng giao tiếp có thể coi là cơ sở quan trọng giúp bạn tiếp nhận và xử lý thông tin tốt nhất, từ đó bạn có thể ra được các quyết định đúng đắn nhất.

Là một người làm Marketing và lại là một nhà quản trị, chắc hẳn bạn phải thường xuyên giao tiếp với các đối tác, nhân viên và khách hàng của mình. Thông thường, bạn chỉ có vài giây đầu tiên để giành lấy sự chú ý và tạo ấn tượng với một ai đó. Vì vậy, những người làm Marketing phải thật sự giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc.

Bạn đã hội đủ những tố chất kể trên chưa nào? 

Bạn đã sẵn sàng trở thành một nhà Quản trị marketing chuyên nghiệp chưa?

Trên đây là một số những tố chất để các bạn xác định mình có phù hợp với ngành Quản trị marketing hay không? Tuy nhiên để trở thành một marketer chuyên nghiệp các bạn cần phải rèn luyện rất nhiều kỹ năng, nắm vững kiến thức và kinh nghiệm. Do đó, việc lựa chọn một môi trường học tốt giúp bạn phát huy được những ưu điểm sẵn có, khắc phục những khuyết điểm bản thân, khơi gợi được sự thích thú giúp bạn kiên trì tìm tòi học hỏi và sáng tạo không ngừng là một yếu tố đặc biệt then chốt quyết định vị trí của bạn trong tương lai.

Trong chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị Marketing của Học viện Quản lý & Phát triển Minh Anh, học viện rất chú trọng trong việc thiết kế chương trình học đặc biệt. Chú trọng thực tế chuyên sâu thực hành với giáo trình đào tạo liên kết quốc tế giúp học viên không những có được những kiến thức kinh tế được cập nhật liên tục theo xu hướng thị trường mới nhất mà còn rèn luyện kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Có thể nói, một trong những điểm đặc biệt nhất tại Học viện thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển đó là chương trình học đại học nhận lương. Bắt đầu từ năm 4, thay vì phải lụi cụi xin thực tập và cắm cụi làm đồ án tốt nghiệp, tại Học viện những học viên có học lực tốt sẽ được trải nghiệm cơ hội làm việc như một nhân viên marketer chuyên nghiệp và hưởng lương như nhân viên chính thức tại Học viện

Tham khảo thông tin chương trình học Quản trị marketing Tại đây.

Học viện Quản lý & Phát triển Minh Anh – Nơi chắp cánh cho thành công của bạn.


DMCA.com Protection Status