IMA: Nâng Cao Kỹ Năng Sống | Bài Học Cuộc Đời | Cảm Hứng Sống Tích Cực
  • Kỹ Năng Sống
  • Bài Học Cuộc Sống
  • Những Câu Nói Hay
    • Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu
    • Những Câu Nói Hay về Tình Bạn
    • Những Câu Nói Bất Hủ
    • Những câu nói hay về luật nhân quả
  • Nhịp sống
  • Cảm Hứng
  • Truyện Ngắn
  • Truyện Tình Yêu
  • Trang chủ
  • Kỹ Năng Sống Nguyên tắc 80/20 – Không Còn Lãng Phí Thời Gian Của Bạn Nữa

Nguyên tắc 80/20 – Không Còn Lãng Phí Thời Gian Của Bạn Nữa

21/05/2014 11:16:12

Nội dung

  1. 1. Thuê một người giúp việc
  2. 2. Thoát khỏi các công việc 10$ một giờ
  3. 3. Thuê một trợ lý cá nhân
  4. 4. Đừng thấy “tội lỗi” khi phải thư giãn
  5. 5. Tập trung vào khoảng thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất

Chắc bạn đã từng nghe nói đến Nguyên tắc 80/20 vốn được áp dụng rộng rãi trong kinh doanh – 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng, nhưng bạn có biết rằng nguyên tắc này cũng được áp dụng cho quản lý thời gian? Hôm nay hãy nghe Perry Marshall, tác giả quyển sách 80/20 Sales and Marketing (Entrepreneur Press, 2013) giới thiệu về nguyên tắc nổi tiếng này nhé!

Xem thêm bài viết Làm việc thông minh

Kỹ năng sống – Nguyên tắc quản lý thời gian 80/20

Là người làm kinh doanh chúng ta thường có xu hướng suy nghĩ rằng “Tôi có thể làm điều đó.” Sau đó chúng ta dành 6 tiếng đồng hồ để cố gắng diệt một con virus từ máy tính của mình hoặc sửa chữa một vòi nước bị rò rỉ.

Chắc chắn, chúng ta có đầy đủ kĩ năng để làm những công việc lặt vặt đó. Và đôi khi bạn phải làm tất cả mọi thứ khi bạn mới bắt đầu thành lập doanh nghiệp. Nhưng bây giờ bạn lại đang làm một công việc giúp bạn tiết kiệm 10$ hay 20$ mỗi giờ để sửa chữa vòi nước, và bạn không làm công việc quan trọng số một, đó là thu hút và giữ chân khách hàng. Đó là công việc mang lại cho bạn đến 100$ hay 1000$ một giờ.

Nhiều doanh nghiệp có triển vọng đã bị “giết chết” bởi những công việc lặt vặt. Khi ai đó nói tới “quản lý thời gian”, bạn có thể nghĩ đến thời gian biểu, danh sách các mục tiêu, và “hoàn thành các công việc”. Tuy nhiên, bận rộn cũng không giúp bạn giàu lên được đâu.

Chúng ta thích thuê người làm các công việc khó khăn nhất, như bán hàng, tiếp thị và quan hệ công chúng. Đây là các công việc đòi hỏi các kĩ năng cao và trong nhiều trường hợp, gần như không thể giao phó công việc cho người khác. Vậy còn việc thuê một người nào đó để giặt quần áo hoặc phân loại email cho bạn thì như thế nào?

Có 5 điều bạn nên làm ngay lập tức để tránh lãng phí thời gian và bắt đầu kiếm các đồng tiền giá trị của bạn:

1. Thuê một người giúp việc

Rất dễ dàng để bạn tìm được một người biết nấu ăn hay dọn dẹp. Họ sẽ cám ơn bạn vì đã trả tiền cho họ để làm những công việc đó. Ai đó đang cầu nguyện cho công việc đó ngay bây giờ.

Là một người dám nghĩ dám làm, kỹ năng kinh doanh có thể giúp bạn kiếm được hàng trăm ngàn đô la một năm. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà bạn phải cọ rửa nhà vệ sinh của mình.

2. Thoát khỏi các công việc 10$ một giờ

Giả sử bạn không còn phải lãng phí thời gian hút bụi cho tấm thảm của mình hoặc nghe hộp thư thoại, bạn vẫn đang làm tổn thương chính mình nếu cứ bị ám ảnh với việc “hiệu quả.” Đó không phải là phương pháp quản lý thời gian 80/20.

Thay vào đó, hãy hỏi: “Còn những việc tầm thường nào mà mình đang làm không, những công việc nào mà mình có thể thuê người khác làm với giá rẻ? Mình cần dừng những công việc nào lại?”

3. Thuê một trợ lý cá nhân

Chỉ cần chịu khó một chút là bạn có thể thuê được một người có kĩ năng thành thạo với mức lương 8$ đến 15$ mỗi giờ và họ sẽ rất hạnh phúc bởi vì công việc đó thú vị hơn những công việc như phục vụ trong nhà hàng. Tôi không quan tâm họ đến từ đâu. Thế giới ảo cũng được. Tôi đã thuê một người bạn, Lorena, khi tôi nghe nói cô ấy đang tìm việc làm.

Tôi bắt đầu với việc nhờ cô ấy thay bộ lọc lò sưởi và đưa xe của tôi đến chỗ thợ máy. Trong vòng sáu tháng, cô đã có thể quản lý hộp thư của tôi, phân loại để đảm bảo rằng tôi chỉ đọc những thư quan trọng. Cô đã giúp tôi tiết kiệm thời gian vàng bạc của mình.

Thuê người làm những công việc lặt vặt để bạn có thời gian làm những công việc quan trọng

4. Đừng thấy “tội lỗi” khi phải thư giãn

Những người làm việc hiệu quả nhất thường lười biếng một chút xíu. Nếu thực sự chỉ có một vài giờ mỗi ngày để bạn kiếm 1000 $ một giờ, vậy thì có vấn đề gì không nếu bạn lãng phí khoảng thời gian còn lại trong ngày?

Những khoảng thời gian chết mang đến cho bạn khoảng trống tinh thần để suy nghĩ. Bạn không thể là một chiến lược gia tuyệt vời nếu bạn cứ hối hả từ sáng cho đến tận đêm. Thay vào đó hãy bồi bổ cho não của bạn, để bạn có thể sáng suốt, khôn khéo hơn trong lần đàm phán hợp đồng tiếp theo.

5. Tập trung vào khoảng thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất

Mọi người đều có một thời điểm nào đó trong ngày khi họ làm việc tốt nhất. Ernest Hemingway sáng tác vào buổi sáng. Barack Obama là một “cú đêm”. Còn tôi thì làm việc hiệu quả nhất trong khoảng 7 giờ đến 10 giờ sáng. Tôi dành khoảng thời gian đó để ghi chép hoặc làm các công việc chiến lược. Đó là một phần trong ngày khi tôi làm việc hiệu quả nhất.

Hãy thay đổi cách làm việc và bạn sẽ có một khoảng thời gian kéo dài nhất quán để kiếm 1000$ một giờ trong nhiều ngày trong tuần. Và sau đó bạn sẽ gặt hái được những thành quả khi là một doanh nhân.

Xem thêm bài viết Bí quyết tăng khả năng tập trung

Nguồn: Perry Marshall – entrepreneur.com

Vui lòng ghi rõ nguồn ima.edu.vn khi trích dẫn nội dung này

Xem thêm bài viết 21 Lời Khuyên Để Thành Công Trong Năm Mới

Tags: Không có thẻ nào.
Chia sẻ:
7 Views
Logo Danh cho bạn
  • •
    “Sai sót trong thực hành”: Hành động có chủ ý tốt hơn nhiều so với học tập thụ động
    “Sai sót trong thực hành”: Hành động có chủ ý tốt hơn nhiều so với học tập thụ động
    Thứ Năm 17:46, 14/11/2024
    Những gì bạn học được trên giấy cuối cùng sẽ khiến bạn nhận ra nó còn nông cạn, nhưng bạn phải biết rằng vấn đề...
  • •
    PR Bản Thân
    PR Bản Thân
    Thứ Năm 09:21, 15/09/2011
    Vì một lý do nào đó, bạn muốn mọi người bị thu hút bởi bạn ngay từ những ấn tượng đầu tiên? Bạn muốn nhiều...
  • •
    Học kỹ năng giao tiếp theo cách Abraham Lincoln
    Học kỹ năng giao tiếp theo cách Abraham Lincoln
    Thứ Sáu 16:39, 24/08/2012
    Abraham Lincoln một trong những tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ. Người ta biết đến ông không chỉ vào tài năng, trí tuệ mà...
  • •
    Bí quyết tăng khả năng tập trung
    Bí quyết tăng khả năng tập trung
    Thứ Tư 14:32, 19/10/2011
    Có những lúc chúng ta có khả năng tập trung. Bạn hãy thử nhớ lại những lúc mình thường tập trung khi làm những thứ...
  • •
    Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Những Tình Huống Nhạy Cảm
    Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Những Tình Huống Nhạy Cảm
    Thứ Bảy 14:07, 29/01/2011
    Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” Trong kỹ năng giao tiếp, lời nói được xem là công...

Bài viết nổi bật

  • 1

    30 Câu Danh Ngôn Về Thất Bại Này Sẽ Tiếp Thêm Sức Mạnh Thành Công Cho Bạn

    04/05/2015
  • 2

    25 Câu Nói Hay Về Sự Kiên Trì – Nên Đọc!

    27/11/2014
  • 3

    Những câu nói hay về luật nhân quả

    27/03/2025
  • 4

    Con Kiến Và Bài Học Quản Lý

    28/03/2015
  • 5

    Tổng hợp những câu nói hot trend gen Z

    28/03/2025
Logo thương hiệu footer

IMA là nền tảng nội dung chuyên biệt giúp bạn phát triển bản thân toàn diện. Chúng tôi cung cấp các cẩm nang Kỹ Năng Sống thiết yếu, đúc kết những Bài Học Cuộc Đời sâu sắc và lan tỏa Cảm Hứng Sống Tích Cực mỗi ngày. Đồng hành cùng IMA để kiến tạo phiên bản thành công và hạnh phúc nhất của chính bạn!

Mọi góp ý về nội dung gửi về: info@ima.edu.vn

Copyright © 2010 - 2025 by IMA. Mọi hành vi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản.