IMA: Nâng Cao Kỹ Năng Sống | Bài Học Cuộc Đời | Cảm Hứng Sống Tích Cực
  • Kỹ Năng Sống
  • Bài Học Cuộc Sống
  • Những Câu Nói Hay
    • Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu
    • Những Câu Nói Hay về Tình Bạn
    • Những Câu Nói Bất Hủ
    • Những câu nói hay về luật nhân quả
  • Nhịp sống
  • Cảm Hứng
  • Truyện Ngắn
  • Truyện Tình Yêu
  • Trang chủ
  • Nhịp sống Quyền lực chi tiêu

Quyền lực chi tiêu

01/11/2012 9:46:34

 

Trẻ, năng động, dám làm và dám chơi, đó là chân dung của lớp thế hệ tiêu dùng trẻ hiện đại tại các đô thị lớn. Với 15 triệu người, chiếm gần 60% dân số Việt Nam là những người trẻ ở độ tuổi dưới 30.
Giới trẻ không những xác lập nên một thị trường hàng hóa dành cho nhu cầu của riêng họ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, nhu cầu tiêu dùng của hầu hết các nhóm người tiêu dùng khác trong xã hội.

Nhưng cũng có một nhóm tuổi tuy không phải là nhóm của sức trẻ nhưng lại là nhóm có quyền lực lớn về kinh tế: Nhóm nữ trung niên thu nhập cao.

Với vị trí người chủ gia đình mặt khác là người thành công trong sự nghiệp, độc lập về tài chính họ được coi là người có tiếng nói và ảnh hưởng lớn nhất tới các quyết định chi tiêu trong gia đình.

Nhóm trẻ 20 – 29 tuổi

Họ có khả năng tạo nên những làn sóng tiêu dùng hiện đại. Những nhóm hàng hóa chịu ảnh hưởng mạnh nhất từ “làn sóng trẻ” này là thời trang và phụ kiện, hóa mỹ phẩm, hàng công nghệ, văn hóa phẩm và thực phẩm chế biến sẵn.

 

Nữ giới 20 – 29 là người quyết định chính trong ngành hàng thực phẩm và đồ dùng thiết yếu (80%). Trong khi nam giới 20 – 29 là người quyết định chính với các loại đồ dùng lâu bền và sản phẩm công nghệ (95%).

Là những người sành điệu, họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các nhà sản xuất uy tín (50%) và cho sản phẩm có các tính năng phụ trội (44%). Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào họ cũng đề cao vai trò cá tính của bản thân (55%).

Lấy chồng bằng tuổi. Sướng hay khổ?
Có thể bạn quan tâm:

Lấy chồng bằng tuổi. Sướng hay khổ?

Nhưng họ cũng tỏ ra là người thông minh và không dễ bị đánh lừa bởi mẫu mã, mọi sản phẩm thường được tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng 49%.

Là những người có đời sống xã hội phong phú, truyền miệng đóng vai trò quan trọng nhất trong thói quen mua sắm của họ đặc biệt đối với các sản phẩm công nghệ cao và các đồ dùng lâu bền.

Khi được người thân hoặc bạn bè trực tiếp giới thiệu, họ có thể quyết định mua sản phẩm dễ dàng hơn khi xem quảng cáo trên truyền hình hoặc các nguồn thông tin khác.

Những sản phẩm công nghệ (điện thoại, PC, laptop…) họ xem xét nhiều hơn các yếu tố độ bền, uy tín thương hiệu, chế độ bảo hành và thiết kế. Giá cả dường như không phải là yếu tố quan trọng.

Ngoài việc mua sắm ở chợ và tạp hóa (đồ dùng thiết yếu), áo quần và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chủ yếu được mua ở các shop quần áo/mỹ phẩm và các siêu thị. Bên cạnh đó, 15% là mua chợ và 11% ở trung tâm thương mại.

Nhóm nữ 30 – 55 tuổi thu nhập cao

Không phải là nhóm của phong cách và nhịp điệu, nhưng lại là nhóm nắm trong tay ngân sách chi tiêu, có quyền lực kinh tế. Những phụ nữ từ 30 – 55 tuổi thu nhập cao có 90% quyết định chính trong chi tiêu của gia đình.

Đa số những phụ nữ trung niên thuộc nhóm này hầu hết có xu hướng vừa đi làm vừa kinh doanh riêng (40%), thu nhập khoảng trên 20 triệu đồng/tháng.

Là những người đặc biệt quan tâm tới gia đình, sức khỏe và công việc. Họ đề cao giá trị chất lượng thực của sản phẩm, tìm hiểu rất kỹ trước khi quyết định mua và thường tìm hiểu trực tiếp những sản phẩm của các thương hiệu uy tín.

Họ có mối quan tâm tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những sản phẩm liên quan tới các bệnh huyết áp cao, loãng xương và thấp khớp. Trong đó, phụ nữ 30 – 40 tuổi dường như quan tâm hơn tới loãng xương.

Có vai trò và địa vị trong xã hội, họ đặc biệt chú trọng tới bản thân bằng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như đi spa, chơi thể thao, sử dụng sản phẩm hỗ trợ chức năng.

Du lịch không phải là những hoạt động mà phụ nữ trung niên thường làm, nhưng hầu hết đều mong muốn được đi du lịch cùng với gia đình và bạn bè.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Tags: Không có thẻ nào.
Chia sẻ:
1 Views
Logo Danh cho bạn
  • •
    Người quê, kẻ tỉnh
    Người quê, kẻ tỉnh
    Thứ Hai 08:19, 14/03/2011
    Ông Hai đứng tần ngần trước sân, trời mờ sáng. Hồi hai giờ khuya, ông đưa vợ ra xe đò về Sài Gòn trông cháu...
  • •
    Xóa bỏ khoảng cách giữa hai giới là giải pháp kinh tế khôn ngoan
    Xóa bỏ khoảng cách giữa hai giới là giải pháp kinh tế khôn ngoan
    Thứ Năm 11:41, 22/09/2011
    Ông Robet Zoellick, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, kêu gọi thế giới nỗ lực hơn trong việc giải quyết vấn đề đối xử không...
  • •
    Dở khóc dở cười chuyện bão giá
    Dở khóc dở cười chuyện bão giá
    Thứ Sáu 15:02, 04/03/2011
    Mấy ngày nay, ra chợ, đi đường, đến cơ quan, ngồi quán phở,… đâu đâu cũng thấy người ta than chuyện tăng giá. Và cũng...
  • •
    Để bữa cơm ấm áp nghĩa tình
    Để bữa cơm ấm áp nghĩa tình
    Thứ Sáu 09:31, 01/04/2011
    Tối nay, vợ vừa dọn mâm cơm ra, chồng ghẹo “nhà mình dạo này tăng cường rau xanh dữ quá hen”. Vợ khựng lại, nhìn...
  • •
    Vừa hẹn hò vừa… cảnh giác
    Vừa hẹn hò vừa… cảnh giác
    Thứ Tư 10:58, 04/05/2011
    Phát hiện bãi sông Hồng vừa lãng mạn, gió mát, cảnh đẹp lại chỉ mất có 6 nghìn đồng gửi xe, Tuấn và bạn gái...

Bài viết nổi bật

  • 1

    30 Câu Danh Ngôn Về Thất Bại Này Sẽ Tiếp Thêm Sức Mạnh Thành Công Cho Bạn

    04/05/2015
  • 2

    25 Câu Nói Hay Về Sự Kiên Trì – Nên Đọc!

    27/11/2014
  • 3

    Những câu nói hay về luật nhân quả

    27/03/2025
  • 4

    Con Kiến Và Bài Học Quản Lý

    28/03/2015
  • 5

    Tổng hợp những câu nói hot trend gen Z

    28/03/2025
Logo thương hiệu footer

IMA là nền tảng nội dung chuyên biệt giúp bạn phát triển bản thân toàn diện. Chúng tôi cung cấp các cẩm nang Kỹ Năng Sống thiết yếu, đúc kết những Bài Học Cuộc Đời sâu sắc và lan tỏa Cảm Hứng Sống Tích Cực mỗi ngày. Đồng hành cùng IMA để kiến tạo phiên bản thành công và hạnh phúc nhất của chính bạn!

Mọi góp ý về nội dung gửi về: info@ima.edu.vn

Copyright © 2010 - 2025 by IMA. Mọi hành vi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản.