IMA: Nâng Cao Kỹ Năng Sống | Bài Học Cuộc Đời | Cảm Hứng Sống Tích Cực
  • Kỹ Năng Sống
  • Bài Học Cuộc Sống
  • Những Câu Nói Hay
    • Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu
    • Những Câu Nói Hay về Tình Bạn
    • Những Câu Nói Bất Hủ
    • Những câu nói hay về luật nhân quả
  • Nhịp sống
  • Cảm Hứng
  • Truyện Ngắn
  • Truyện Tình Yêu
  • Trang chủ
  • Kỹ Năng Sống 15 Quy Luật Làm Việc Nhóm

15 Quy Luật Làm Việc Nhóm

23/04/2014 2:32:29

Làm việc nhóm là một kĩ năng không thể thiếu với bất kì ai muốn theo đuổi một sự nghiệp thành công. Đây là 15 quy luật làm việc theo nhóm đã được đúc kết từ những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm:

Kỹ năng sống - 15 quy luật làm việc nhóm

Kỹ năng sống – 15 quy luật làm việc nhóm

1. Quy luật về tầm quan trọng: Một cá nhân riêng lẻ không thể tạo ra thành công lớn được.

2. Quy luật toàn cảnh: Mục tiêu quan trọng hơn là vai trò.

3. Quy luật thích hợp: Tất cả mọi người đều có điểm mạnh riêng của mình.

4. Quy luật thách thức lớn: Thử thách càng lớn thì yêu cầu làm việc theo nhóm càng cao.

5. Quy luật chuỗi: Sức mạnh của cả đội sẽ bị ảnh hưởng nếu như có một liên kết yếu nào đó.

6. Quy luật xúc tác: Những nhóm làm việc thành công có những cá nhân có thể thay đổi mọi thứ.

7. Quy luật tầm nhìn: Tầm nhìn giúp cho mọi thành viên có phương hướng hoạt động và sự tự tin.

8. Quy luật “con sâu làm rầu nồi canh”: Những thái độ không tốt có thể làm hỏng cả đội.

9. Quy luật về lòng tin: Những người cùng làm việc trong nhóm phải tin tuởng lẫn nhau khi làm việc.

10. Quy luật chi phí: Nhóm làm việc sẽ thất bại trong việc vươn tới tiềm lực của mình khi thất bại trong việc trả giá.

11. Quy luật ghi điểm: Nhóm có thể tạo ra những điều chỉnh khi biết rõ vị trí của mình.

12. Quy luật vị trí: Những nhóm giỏi có tầm hiểu biết rộng.

13. Quy luật nhận dạng: Những giá trị chung xác định rõ bản chất của nhóm.

14. Quy luật giao tiếp: Sự tác động lẫn nhau kích thích hoạt động tốt hơn.

15. Quy luật về sự lợi thế: Sự khác nhau giữa hai nhóm làm việc hiệu quả tương tự nhau là khả năng lãnh đạo.

Những đặc điểm của nhóm thắng cuộc:

– Có các thành viên giỏi, hầu hết các thành viên đầu rất bình tĩnh và tự tin mặc dù họ có thể xứng đáng là những “ngôi sao“ trong đội nhưng họ luôn tạo điều kiện để cả đội có thể “toả sáng“ cùng nhau.

– Có thói quen thắng lợi bởi vì họ luôn có nhiều kế hoạch để thành công sau lưng họ, nếu không thì họ sẽ tham gia vào mọi hoạt động và mong chờ mình sẽ chiến thắng.

– Phát triển tính hiệp lực xuất phát từ việc thắng lợi và không chỉ được phát triển bằng những cấp số đơn giản mà còn bằng hàm mũ như 1 x 1 = 11

– Phát triển cả năng lượng tinh thần và thể chất để vựơt qua những khó khăn.

– Tạo ra một bầu không khí thắng lợi làm cho mọi người xung quanh hiện diện như là người chiến thắng.

– Làm lan truyền tinh thần chiến thắng khiến những ngườI mới đến thích nghi với tinh thần hoạt động của cả đội. Làm thế nào để cho các thành viên trong đội hợp tác tốt với bạn?

– Thường xuyên giao tiếp với mọi người và khen ngợi họ.

– Bàn bạc với mọi người về công việc của họ.

– Khuyến khích mọi người trong việc tham gia đặt mục tiêu cho cả nhóm.

– Hướng dẫn mọi người về tinh thần làm việc theo nhóm, các cơ hội …

Theo Tầm nhìn

Xem thêm bài viết 8 Thói Quen Làm Việc Hiệu Quả

Tags: Không có thẻ nào.
Chia sẻ:
Views
Logo Danh cho bạn
  • •
    7 Thói Quen Khiến Bạn Cứ Mãi Thua Kém Người Khác
    7 Thói Quen Khiến Bạn Cứ Mãi Thua Kém Người Khác
    Thứ Tư 18:08, 24/09/2014
    Bạn bết không, có những hành vi, cử chỉ vô tình khiến bạn mất điểm trong mất người khác, hoặc chỉ đơn giản là khiến...
  • •
    Nói Đúng Và Hiệu Quả
    Nói Đúng Và Hiệu Quả
    Thứ Bảy 11:41, 06/09/2014
    Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn đối mặt với những tình huống mà ở đó bạn phải đứng dậy vì bản thân mình, yêu...
  • •
    Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng
    Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng
    Thứ Năm 08:26, 14/04/2011
    Rời TP.HCM với hai bàn tay trắng sau khi tiệm may xuất khẩu của mình bị phá sản, Tạ Văn Ánh (35 tuổi) tìm về...
  • •
    Quà tặng cuộc sống: Hài hước giúp thành công
    Quà tặng cuộc sống: Hài hước giúp thành công
    Thứ Bảy 10:46, 03/08/2013
    Không dễ để giải quyết công việc đầy áp lực với một sự căng thẳng trong đầu óc. Đôi lúc trong một vài tình huống,...
  • •
    Xác Định Mức Độ Ưu Tiên Trong Công Việc Bằng Phương Pháp ABCDE
    Xác Định Mức Độ Ưu Tiên Trong Công Việc Bằng Phương Pháp ABCDE
    Thứ Bảy 00:00, 17/01/2015
    Khi bạn dành nhiều thời gian và tâm trí đầu tư cho việc tổ chức kế hoạch và sắp xếp các mục tiêu ưu tiên...

Bài viết nổi bật

  • 1

    30 Câu Danh Ngôn Về Thất Bại Này Sẽ Tiếp Thêm Sức Mạnh Thành Công Cho Bạn

    04/05/2015
  • 2

    25 Câu Nói Hay Về Sự Kiên Trì – Nên Đọc!

    27/11/2014
  • 3

    Con Kiến Và Bài Học Quản Lý

    28/03/2015
  • 4

    Những câu nói hay về luật nhân quả

    27/03/2025
  • 5

    Tổng hợp những câu nói hot trend gen Z

    28/03/2025
Logo thương hiệu footer

IMA là nền tảng nội dung chuyên biệt giúp bạn phát triển bản thân toàn diện. Chúng tôi cung cấp các cẩm nang Kỹ Năng Sống thiết yếu, đúc kết những Bài Học Cuộc Đời sâu sắc và lan tỏa Cảm Hứng Sống Tích Cực mỗi ngày. Đồng hành cùng IMA để kiến tạo phiên bản thành công và hạnh phúc nhất của chính bạn!

Mọi góp ý về nội dung gửi về: info@ima.edu.vn

Copyright © 2010 - 2025 by IMA. Mọi hành vi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản.