>>> Những Cách Siêu Đơn Giản Để Tự Phát Triển Bản Thân
Liệu bạn có cần đến một thương hiệu cá nhân? Sự thật là bạn đã có sẵn một thương hiệu cho mình dù bạn có muốn hay không. Thương hiệu cá nhân là ấn tượng bạn tạo ra kết hợp với “danh tiếng” của bạn trong xã hội. Đó đơn giản là cách bạn thể hiện bản thân với thế giới và tác động của bạn đến những người xung quanh.
Nhiều người không quan tâm đến thương hiệu của mình. Họ chỉ đơn giản là hành động một cách bộc phát mà không quan tâm đến cách họ ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đôi khi điều này cũng bình thường, nhưng thường những người này sẽ tự hỏi tại sao họ không nhận được sự tôn trọng, phần thưởng, hay những cơ hội mà họ khao khát.
Những người chủ động xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân có thể thu hút những cơ hội quý giá với những lý do thích hợp. Khi nào họ bắt đầu thấy giá trị thương hiệu của mình đang “giảm sút”, họ sẽ ngay lập tức tìm cách ngăn điều đó lại. Nếu bạn không nhận thức và tích cực trau dồi, những người khác sẽ tự thiết lập hình ảnh thương hiệu của bạn mà không cần đến sự đồng ý của bạn.
Đừng để thế giới quyết định cách mọi người nhìn nhận về bạn. Hãy kiểm soát danh tiếng và vận mệnh của bạn. Đây là một hướng dẫn ngắn gọn để phát triển ba yếu tố cơ bản của một thương hiệu cá nhân thành công. Nếu bỏ lỡ một trong ba số đó, thương hiệu cá nhân của bạn coi như “sụp đổ”.
Một thương hiệu cá nhân tuyệt vời nên:
1. Xác thực và đáng tin
Cho dù cố gắng thế nào thì mọi người cũng không thể che giấu được con người thật của mình. Họ có thể đánh lừa mình với suy nghĩ rằng mọi người nhìn thấy họ theo cách khác, nhưng cuối cùng sự thật cũng sẽ bị phơi bày. Thương hiệu mà bạn tạo ra phải đúng với con người thật của bạn. Nó phải nhất quán với các giá trị cốt lõi, kỹ năng, và lịch sử của bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng mình có điểm chưa thông suốt, hãy làm điều này:
• Viết ra một danh sách gồm 10 tính từ để mô tả bạn.
• Bây giờ đi ăn trưa với 5 người hiểu rõ bạn nhất..
• Yêu cầu họ làm một danh sách tương tự về bạn về bạn.
• So sánh các danh sách và tìm kiếm những điểm chung.
Bất kỳ mâu thuẫn nào giữa danh sách của bạn và của những người khác sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về sự khác biệt giữa cách bạn nhìn nhận bản thân và cách mọi người nhìn nhận bạn. Để có cái nhìn chính xác hơn nữa, hãy thử cùng bài tập này với các đồng nghiệp và những người thân mà biết rõ bạn, sau đó điều chỉnh hành vi của bạn để đạt được sự cân bằng.
Hãy thử bài tập này theo định kỳ cho đến khi danh sách của bạn khớp với danh sách của những người khác.
2. Kiên định
Hầu hết mọi người đều muốn có một sự tin cậy nhất định trong các mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp. Thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu hành động và lời nói của bạn là không đi đôi với nhau. Ví dụ, nếu bạn cứ thích “thuyết giảng” về việc mọi người nên đúng giờ ra sao, nhưng bản thân lại có thói quen đi trễ, thì mọi người sẽ không chỉ thất vọng bởi sự chậm trễ của bạn mà còn xem bạn là một kẻ “đạo đức giả”!
Vì vậy, hãy quyết định những gì thực sự quan trọng đối với hình ảnh của bạn và sau đó cố gắng phối hợp để thực hành lời nói của bạn.
3. Hoà hợp
Rất có thể bạn đã thấy những người luôn ở trong một tình trạng bất hòa. Cuộc sống của họ không phù hợp với mục tiêu của họ. Các hoạt động mà họ tham gia gây bất lợi cho mục tiêu của họ. Sự lựa chọn thời gian và lối sống của họ phá vỡ hạnh phúc và con đường dẫn đến thành công của họ…
Một số người có thể phát triển ttrong sự hỗn loạn, và điều đó cũng trở thành thương hiệu mà họ gầy dựng. Những người có thương hiệu cá nhân mạnh mẽ sẽ đưa ra những quyết định thận trọng về thời gian, hoạt động, và những người xung quanh họ.
Vì vậy, hãy chọn để ở với những người tán dương và nâng cao cuộc sống của bạn. Quản lý thời gian và nguồn lực của bạn một cách cẩn thận để uy tín và phong cách sống của bạn có thể đưa bạn đến một tương lai như bạn hằng mong đợi!
Theo inc.com
Ghi rõ nguồn ima.edu.vn khi trích dẫn nội dung này
Xem thêm bài viết Hòa Nhập Xã Hội Và Có Thêm Nhiều Bạn Mới