IMA: Nâng Cao Kỹ Năng Sống | Bài Học Cuộc Đời | Cảm Hứng Sống Tích Cực
  • Kỹ Năng Sống
  • Bài Học Cuộc Sống
  • Những Câu Nói Hay
    • Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu
    • Những Câu Nói Hay về Tình Bạn
    • Những Câu Nói Bất Hủ
    • Những câu nói hay về luật nhân quả
  • Nhịp sống
  • Cảm Hứng
  • Truyện Ngắn
  • Truyện Tình Yêu
  • Trang chủ
  • Kỹ Năng Sống 5 “0” giúp bạn xử lý tốt quan hệ với đồng nghiệp

5 “0” giúp bạn xử lý tốt quan hệ với đồng nghiệp

14/03/2014 4:15:25

Môi trường làm việc cạnh tranh khiến cho mối quan hệ đồng nghiệp trở nên căng thẳng. Tuy nhiên nếu biết nói “không” với những đối tượng dưới đây bạn sẽ tự giúp mình có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp và không bị ức chế khi làm việc.

1.Không quá thân thiết với những người luôn tỏ ra quá thân thiết

Khi mới tới công ty mới có thể thông qua việc tán gẫu mà có thể hiểu được các đồng nghiệp,đồng thời thu hẹp được khoảng cách của mọi người. Nhưng có một kiểu người quen bạn chưa lâu nhưng sẵn sàng kể cho bạn nghe những nỗi khổ và oan ức trong lòng. Họ thường khiến cho bạn cảm động vì thái độ thân thiết của họ. Thế nhưng họ cũng có thể nói chuyện này với tất cả mọi người,bởi vì vị trí của bạn trong họ cũng chẳng có gì đặc biệt và biết đâu khi đó bạn lại đưa ra những lời an ủi, nhận xét dễ trở thành những hiểu lầm.

xu-ly-moi-quan-he-dong-nghiep
2.Không quá thân thiết với những người hay nói xấu người khác

Những người cả ngày chỉ thích tìm hiểu những bí mật của người khác,rồi kể đồng nghiệp này không tốt,sếp này ngoại tình…đều là những người thích đưa chuyện và bạn nên không nên quá thân thiết. Bởi họ dễ gây “kích động” mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp xung quanh.Những khi giữa đồng nghiệp xảy ra những mâu thuẫn họ sẽ “đổ thêm dầu vào lửa” và đứng ngoài vỗ tay hưởng lợi. Ngoài ra họ còn có thể thêm bớt khi bạn có một câu phàn nàn về sếp,để khi đến tai sếp thì vị trí của bạn ở công ty sẽ không dễ dàng chút nào.

3.Không quá thân thiết với những người thích đưa chuyện

Có những người quá “năng động”, thích đi thu thập thông tin rồi đi loan báo cho mọi người ,tạo ra không khí căng thẳng trong văn phòng như “công ty sắp sa thải nhân viên”, “ai đó được lãnh đạo quý mến”, “tháng này tiền thưởng được bao nhiêu bao nhiêu”…Nếu như họ nói với bạn những điều như vậy nên nhớ không nên tin.Nhưng cũng không nên “đắc tội” với họ mà chỉ cần nói : “Ồ thế ạ?” .

4.Không quá thân thiết với những kẻ tiểu nhân hám lợi

Có những người chỉ thích được lợi cho mình,luôn tiện tay lấy những vật dụng của công ty mang về nhà như kẹp giấy, giấy, các đồ dùng văn phòng… Mặc dù những đồ dùng nhỏ ấy không đáng bao nhiêu tiền nhưng sếp cũng không thể làm ngơ tất cả.Không những thế họ còn lợi dụng thời gian đi làm,nguồn lực của công ty làm những việc khác để kiếm tiền. Những người này bình thường thì cũng không có vấn đề lắm nhưng nếu như công ty xảy ra việc nghiêm trọng thì sếp sẽ nghi ngờ anh. Bởi vậy bạn nên tránh để không vướng vào những rắc rối không đáng có này.

5.Không quá thân thiết với người bị liệt vào danh sách đen của sếp

Chỉ cần tỉ mỉ quan sát bạn sẽ phát hiện ra ai là “cái gai” trong mắt sếp. Nếu như bạn quá thân thiết với những người như vậy sẽ dễ bị sếp cho rằng bạn là “đồng đảng” của họ, sẽ rất bất lợi. Không nên quá thân thiết nhưng vẫn cần tiếp xúc nói chuyện, giữ thái độ thân thiện, hòa đồng.

Theo Dan tri

Xem thêm bài viết Làm Thế Nào Để Hạnh Phúc Ở Nơi Làm Việc

Tags: Không có thẻ nào.
Chia sẻ:
5 Views
Logo Danh cho bạn
  • •
    9 Cách Để Cải Thiện Tâm Trạng Của Bạn
    9 Cách Để Cải Thiện Tâm Trạng Của Bạn
    Thứ Tư 14:45, 05/02/2014
    Thời tiết thay đổi đôi khi có thể khiến bạn mệt mỏi. Điều tồi tệ hơn là, bạn có thể tìm kiếm sự thoải mái...
  • •
    Cách phát triển bản thân một cách khách quan
    Cách phát triển bản thân một cách khách quan
    Thứ Hai 11:45, 29/10/2012
    CÁCH PHÁT TRIỂN BẢN THÂN MỘT CÁCH KHÁCH QUAN Một trong những cái bẫy lớn trong cuộc đời là khi bạn tin rằng mình đang...
  • •
    5 bí quyết giao tiếp hiệu quả ( phần 2 )
    5 bí quyết giao tiếp hiệu quả ( phần 2 )
    Chủ Nhật 17:03, 20/03/2011
    Đây là phần còn lại của bài viết bí quyết giao tiếp tiếp hiệu quả để trả lời cho những người đang đi tìm cách...
  • •
    7 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Sắp Xếp Cuộc Sống Của Bạn
    7 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Sắp Xếp Cuộc Sống Của Bạn
    Thứ Tư 17:08, 30/10/2013
    Tôi chắc rằng bạn biết Lý Tiểu Long là ai. Anh là một võ sĩ, diễn viên nổi tiếng đã góp phần làm cho võ...
  • •
    Trở thành “người có ảnh hưởng quan trọng” trong sự nghiệp của bạn
    Trở thành “người có ảnh hưởng quan trọng” trong sự nghiệp của bạn
    Thứ Bảy 17:05, 12/04/2025
    Khi nghĩ đến từ người có sức ảnh hưởng, có lẽ bạn nghĩ ngay đến những người có lượng người theo dõi lớn trên mạng...

Bài viết nổi bật

  • 1

    30 Câu Danh Ngôn Về Thất Bại Này Sẽ Tiếp Thêm Sức Mạnh Thành Công Cho Bạn

    04/05/2015
  • 2

    25 Câu Nói Hay Về Sự Kiên Trì – Nên Đọc!

    27/11/2014
  • 3

    Những câu nói hay về luật nhân quả

    27/03/2025
  • 4

    Con Kiến Và Bài Học Quản Lý

    28/03/2015
  • 5

    27 Câu Nói Giúp Bạn Đánh Bật Sự Chần Chừ Và Làm Việc Hiệu Quả Hơn

    15/07/2014
Logo thương hiệu footer

IMA là nền tảng nội dung chuyên biệt giúp bạn phát triển bản thân toàn diện. Chúng tôi cung cấp các cẩm nang Kỹ Năng Sống thiết yếu, đúc kết những Bài Học Cuộc Đời sâu sắc và lan tỏa Cảm Hứng Sống Tích Cực mỗi ngày. Đồng hành cùng IMA để kiến tạo phiên bản thành công và hạnh phúc nhất của chính bạn!

Mọi góp ý về nội dung gửi về: info@ima.edu.vn

Copyright © 2010 - 2025 by IMA. Mọi hành vi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản.