IMA: Nâng Cao Kỹ Năng Sống | Bài Học Cuộc Đời | Cảm Hứng Sống Tích Cực
  • Kỹ Năng Sống
  • Bài Học Cuộc Sống
  • Những Câu Nói Hay
    • Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu
    • Những Câu Nói Hay về Tình Bạn
    • Những Câu Nói Bất Hủ
    • Những câu nói hay về luật nhân quả
  • Nhịp sống
  • Cảm Hứng
  • Truyện Ngắn
  • Truyện Tình Yêu
  • Trang chủ
  • Kỹ Năng Sống 5 bí mật để thành công trong công việc

5 bí mật để thành công trong công việc

14/03/2014 4:13:18

Dường như trong cuộc sống nhiều trách nhiệm, ai cũng muốn tạo sự cân bằng cho bản thân, tuy nhiên, những nhân viên tìm kiếm sự cân bằng cho cuộc sống hơn những nhà quản lý.

Một cuộc khảo sát gần đây về những nhà lãnh đạo các công ty tài chính cho thấy sự linh động trong công việc có ảnh hưởng vừa phải hoặc lớn đến việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên. Tuy nhiên, chỉ có 39% cho biết tổ chức của họ có những chính sách chính thức cho việc linh động trong công việc.

Vì thế, nếu bạn cảm thấy căng thẳng về cách làm việc mang tính nguyên tắc, cứng nhắc, hãy thử áp dụng 5 cách khi làm việc với người khác nhé!

1. Quyết định việc gì là quan trọng: Những người thành công trong việc tạo sự cân bằng cho cuộc sống là những người luôn biết xác định điều gì là đáng để dành công sức và thời gian. Những việc quan trọng nhất được xem như những “viên đá” lớn trong thời gian biểu của một người. Nếu bạn lên kế hoạch cho bản thân, bạn sẽ thấy rằng 80% thời gian của bạn dành cho những việc khác.

Xác định những “viên đá lớn” trước, bạn sẽ có nhiều chỗ trống cho những “viên đá” nhỏ.

2. Hãy “cắt tỉa” thường xuyên: Hãy nghĩ bản thân như một người làm vườn. Một bụi hoa hồng không đủ dinh dưỡng để nuôi nhiều chồi cùng nhú lên một lúc. Người làm vườn phải tỉa bớt những cái chồi không cần thiết. Cũng vậy, người khôn ngoan luôn biết hy sinh những hoạt động cũng như những mối quan hệ không cần thiết.

Những người cân bằng tốt có xu hướng dành thời gian định kỳ để nhìn lại cuộc sống của mình về những giá trị quan trọng, những mục tiêu lớn và những kế hoạch ưu tiên.

3. Tạo sự hài hòa trong cuộc sống với người bạn đời: Lan Anh là mẹ của hai đứa con nhỏ, một cậu trai 7 tuổi và 1 cô con gái 4 tuổi nhưng cô vẫn có thể duy trì vị trí trưởng phòng cho một công ty lớn. Thành công phần lớn là nhờ sự thông cảm và chia sẻ của chồng cô. Lan Anh nói rằng cô và chồng đã ngồi lại và thống nhất với nhau giữa công việc và việc chăm sóc gia đình để mọi thứ đều thuận lợi.

4. Thay đổi những kỳ vọng trong công việc: Những người mẹ cân bằng tốt biết tạo ra những mong đợi thực tế trong công việc. Họ luôn xác định rằng ngoài công việc, họ có một mái gia đình và công việc là để đóng góp cho sự ổn định của gia đình. Chị Hoa (quận 10) đồng tình rằng “có thể nghỉ một buổi làm để dự buổi văn nghệ của con nhưng sẻ sắp xếp để hoàn thành công việc trước đó.”

5.Vẽ kế hoạch trong đầu: Một phụ nữ đã được phỏng vấn về bí quyết giữ cân bằng cho cuộc sống, cô ấy cho biết một nguyên tắc là cô ấy sẽ ngừng suy nghĩ về công việc trên đường trở về nhà; cũng vậy, cô không suy nghĩ về chuyện nhà trên đường đến công sở. Đó là một cách để bạn hài hòa công việc và gia đình.

Xem thêm bí mật thành công của phái nữ

Tags: thanh cong
Chia sẻ:
Views
Logo Danh cho bạn
  • •
    Tăng khả năng nhờ đọc sách kinh điển
    Tăng khả năng nhờ đọc sách kinh điển
    Thứ Ba 13:49, 25/10/2011
    Hiện nay, trên thị trường sách xuất hiện hàng loạt những cuốn sách bán chạy nhất và mọi người cần phải đọc những cuốn sách...
  • •
    Picasso trong bạn
    Picasso trong bạn
    Thứ Năm 10:27, 18/11/2010
    Giả sử cuộc sống ban tặng cơ hội làm họa sỹ để vẽ bức tranh cuộc đời mình. Bạn muốn được tự do chọn lựa...
  • •
    Mũi tên đã bắn ra không bao giờ thu lại được
    Mũi tên đã bắn ra không bao giờ thu lại được
    Thứ Năm 08:54, 02/02/2012
    Ngày xưa, có một cậu bé tính hay nóng giận. Mỗi lần cáu kỉnh, cậu bé lại nói năng lỗ mãng, cục cằn với mọi...
  • •
    Vòng tay Samurai
    Vòng tay Samurai
    Thứ Ba 04:27, 21/12/2010
    Tác giả: Amelie Nothomb Thể loại: tiểu thuyết Nhà xuất bản: Hội nhà văn Người dịch: Thi Hoa Số trang: 239 Gía tiền: 41.000 VND...
  • •
    Giảm Stress Bằng Cách Quản Lí Thời Gian Hiệu Quả
    Giảm Stress Bằng Cách Quản Lí Thời Gian Hiệu Quả
    Thứ Hai 16:01, 24/11/2014
    Cũng như hàng triệu người đến công sở mỗi ngày, bạn đừng ngạc nhiên vì mình luôn trong tình trạng không đủ thời gian để...

Bài viết nổi bật

  • 1

    30 Câu Danh Ngôn Về Thất Bại Này Sẽ Tiếp Thêm Sức Mạnh Thành Công Cho Bạn

    04/05/2015
  • 2

    25 Câu Nói Hay Về Sự Kiên Trì – Nên Đọc!

    27/11/2014
  • 3

    Con Kiến Và Bài Học Quản Lý

    28/03/2015
  • 4

    Những câu nói hay về luật nhân quả

    27/03/2025
  • 5

    Tổng hợp những câu nói hot trend gen Z

    28/03/2025
Logo thương hiệu footer

IMA là nền tảng nội dung chuyên biệt giúp bạn phát triển bản thân toàn diện. Chúng tôi cung cấp các cẩm nang Kỹ Năng Sống thiết yếu, đúc kết những Bài Học Cuộc Đời sâu sắc và lan tỏa Cảm Hứng Sống Tích Cực mỗi ngày. Đồng hành cùng IMA để kiến tạo phiên bản thành công và hạnh phúc nhất của chính bạn!

Mọi góp ý về nội dung gửi về: info@ima.edu.vn

Copyright © 2010 - 2025 by IMA. Mọi hành vi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản.